Suy Niệm Lời Chúa

28/05/15

THỨ NĂM TUẦN 8 TN

Mc 10,46-52

BIẾT MÌNH CẦN CHÚA

 

“Lạy ông Giê-su, con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi.” (Mc 10,47)

Suy niệm: Anh mù này hằng ngày ngồi ăn xin nơi cửa thành Giê-ri-cô, người ta đã quá nhẵn mặt anh, cả đến cha của anh người ta cũng biết: họ gọi anh là “Ba-ti-mê, con ông Ti-mê” mà! Thế nhưng có lẽ không ai hiểu nỗi lòng khao khát của anh: anh mong “được nhìn thấy”. Nghe người ta kể lại về một ông Giê-su chữa lành nhiều bệnh tật, anh tin rằng chỉ có Người mới có thể cứu anh và anh chờ đợi. Dịp may đến cho anh khi Đức Giê-su đi ngang qua đó. Vừa nghe nói có Đức Giê-su đi tới, anh liền chồm dậy la to, van xin Ngài cứu anh. Mặc cho người ta quát nạt và ngăn cấm, anh càng kêu to hơn. Anh khao khát được thấy. Anh tin rằng chỉ có Chúa mới có thể cứu chữa anh mà thôi. Anh biết anh cần Chúa! Và Chúa cũng biết anh cần Ngài! Ngài thấy lòng tin đó nơi anh và đã thương cứu chữa: “Anh hãy đi, lòng tin của anh đã cứu anh!”

Mời Bạn: Tội lỗi là vật cản lớn nhất cắt đứt con đường dẫn bạn đến hạnh phúc đời đời. Chỉ mình Đức Ki-tô mới có thể cứu bạn khỏi tình trạng bế tắc đó. Bạn có khao khát được giải thoát khỏi tội lỗi và nhận ra mình đang cần Chúa không? Mời bạn đặt trọn niềm tin vào Ngài để bạn được cứu chữa. Bạn đã sẵn sàng cho việc này chưa?

Chia sẻ: Những lúc bạn đụng phải bế tắc trong cuộc sống, bạn có cảm thấy mình cần Chúa như thế nào không?

Sống Lời Chúa: Thầm nguyện tắt xin ơn Chúa trợ giúp và dâng Chúa công việc mình sắp làm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin giúp con nhận ra mình là một tội nhân cần được Chúa cứu chữa. Xin giúp con luôn khao khát và tìm kiếm Chúa trên mỗi công việc con làm. Amen.


 

[Trích từ ThanhLinh.net]