Suy Niệm Lời Chúa

Suy niệm: Kể từ ngày sa ngã phạm tội, loài người chạy trốn để lánh mặt Thiên Chúa. Càng lánh mặt và càng chạy trốn, hình ảnh Thiên Chúa trong tâm trí con người càng mờ nhạt và méo mó. Họ không còn nhìn ra vị Thiên Chúa cứ chiều chiều lại đến vườn địa đàng để cùng đi dạo chơi với con người như đôi bạn. Nhưng Thiên Chúa không để họ cứ đi lạc mãi mãi. Ngài đi tìm họ trong lịch sử của họ và biến lịch sử loài người thành lịch sử cứu độ. Trước khi con người đi tìm kiếm Thiên Chúa, Thiên Chúa đã tìm kiếm con người. Qua mầu nhiệm Ngôi Lời nhập thể, Ngài đến ở với loài người trong cảnh sống của họ, tìm lại những giây phút tự tình tuyệt vời nhất của thuở khởi nguyên vô tội trong vườn Địa Đàng. Chỉ có một sự khác biệt, Em-ma-nu-en lúc đó là Tình Yêu tuyệt vời, nhẹ nhàng và bay bổng. Thiên Chúa là Tình Yêu và con người rất đáng yêu. Còn vào thời mà sự chết đã xâm nhập vào thế gian vì loài người phạm tội thì Em-ma-nu-en đó chính là Lòng Thương Xót thẳm sâu dành cho nhân loại bị tội lỗi làm tổn thương. Tình yêu của Đấng là Tình Yêu viết hoa, khi đến với con người tội lỗi, đã mang tên gọi là Lòng Thương Xót.

Mời Bạn: Trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này, Giáo Hội mời gọi chúng ta chiêm ngắm Chúa Giêsu là dung mạo đích thực của Thiên Chúa.

Sống Lời Chúa: Bạn và tôi cùng chiêm ngắm Chúa Giê-su thập giá để nhận ra hình ảnh đích thực của Thiên Chúa đầy lòng thương xót.

Cầu nguyện: Lạy Cha, con xin tạ ơn Cha đã mạc khải cho chúng con dung nhan đầy lòng thương xót của Cha.

[Trích từ ThanhLinh.net]