Suy Niệm Lời Chúa

YÊU NHƯ THẦY ĐÃ YÊU

“Anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em.” (Ga 15,12)

Suy niệm: Mẹ thánh Tê-rê-xa Can-cut-ta là một nữ tu dáng dấp bình dân hiền hậu, suốt một đời theo gương Thầy Giê-su, sống yêu thương phục vụ những người nghèo khổ bất hạnh nhất trong số những người nghèo khổ của xã hội. Vừa qua đời, mẹ đã được thỉnh nguyện tôn phong hiển thánh dù chưa tới hạn 5 năm như luật định. Bí quyết nên thánh của mẹ thể hiện qua châm ngôn sống này: “Hoa trái của đức tin là tình yêu. Hoa trái của tình yêu là phục vụ. Hoa trái của phục vụ là an bình.” Quả thật, mẹ Tê-rê-xa chính là mẫu gương sống động thực hiện lời dạy yêu thương của Chúa: không chỉ yêu những người mình thích, cũng không yêu theo ý riêng mình hay bất cứ cách nào khác, mà là “yêu thương như Thầy đã yêu.

Mời Bạn: Người đi tu yêu như Đức Ki-tô hiến mạng sống vì người mình yêu bằng cách sống kết hiệp sâu xa với Ngài và dấn thân phục vụ tha nhân. Người sống bậc gia đình thể hiện tình yêu vợ chồng chung thuỷ như Chúa Ki-tô yêu thương Hội Thánh. Để đạt tới vinh quang phục sinh bạn có dám dấn thân quên mình để sống triệt để giới răn yêu thương mà Chúa đã mời gọi chưa?

Chia sẻ: Bạn có tâm tình nào, hành động nào để yêu như Chúa yêu trước những thảm cảnh khủng bố, nạn đói trên thế giới, các thai nhi vô tội bị giết hại…? Và những người gần bên bạn, bạn làm gì để yêu họ như Chúa yêu?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày làm một việc cụ thể để thể hiện tình yêu như Chúa yêu đối với người sống cạnh bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin thánh hoá con để con trở nên con người của tình yêu, dám vì Chúa mà dấn thân quên mình phục vụ tha nhân.

[Trích từ ThanhLinh.net]